Hỗ trợ
Giày đá bóng chính hãng, giá tốt nhất!
  • cam kết chính hãng
    Cam kết

    100% giày chính hãng

  • ho tro
    Hỗ trợ 24/7

    0988.439.116

  • free ship
    Miễn phí vận chuyển

    Từ 999k

Giỏ hàng - - sản phẩm -

Giới thiệu về thương hiệu Mizuno - tin tức mới nhất

Nội dung bài viết
Thứ Ba, 23 tháng 1, 2024

Là một trong các thương hiệu thể thao cao cấp, nổi tiếng và lâu đời nhất của Nhật Bản. Mizuno ra mắt công chúng lần đầu vào năm 1906. Trải qua gần 120 năm phát triển, Mizuno đã và đang không ngừng lớn mạnh, khẳng định vị thế vững chắc tại thị trường thể thao Châu Á nói riêng và thế giới nói chung. Cùng tìm hiểu về lịch sử hình thành của thương hiệu nổi tiếng này trong bài viết sau nhé!

1. Sơ lược về lịch sử hình thành của thương hiệu Mizuno

Dành cho nhiều bạn đọc thắc mắc không biết Mizuno của nước nào, đây là thương hiệu thể thao nổi tiếng này đến từ Nhật Bản, chuyên sản xuất và cung cấp các dụng cụ thể thao cho nhiều bộ môn khác nhau như quần áo thể thao, giày đá bóng, giày tennis, cầu lông,… cùng đa dạng các phụ kiện, đồ thể thao khác. Sau đây là sơ lược vắn tắt về lịch sử hình thành của Mizuno trong hơn 100 năm qua:

1.1 Giai đoạn 1906 đến 1919

Tập đoàn Mizuno chính thức được thành lập vào năm 1906 tại phường Kita, Osaka Nhật Bản bởi Rihachi Mizuno và em trai Rizo với tên gọi thuở ban đầu là Mizuno Brothers, Ltd. Mizuno mới đầu chỉ là một cửa hàng nhỏ, bán đồ lặt vặt từ Phương Tây, trong đó bao gồm cả đồ thể thao của bộ môn bóng chày. Nhãn hiệu đầu tiên của cửa hàng là Izuhi.

Sang năm 1907, Mizuno Brothers, Ltd bắt đầu lấn sân sang thị trường quần áo thể thao, lúc đầu là bán theo đơn đặt hàng của khách rồi dần chuyển sang sản xuất quần áo thể thao hàng loạt. Đến năm 1910, cửa hàng thể thao Mizuno Brothers, Ltd được chuyển tới Umeda Shinmichi tại Osaka và đổi tên thành Mizuno Shop. Cũng trong năm này, Mizuno ra mắt giày bóng chày. Năm 1912 phát triển thêm một chi nhánh ở Tokyo.

Giai đoạn 1906 đến 1919

Tập đoàn Mizuno chính thức được thành lập vào năm 1906 tại phường Kita, Osaka Nhật Bản

Năm 1913, Mizuno chính thức đi vào sản xuất bóng chày và găng tay. Đến năm 1915, nhà máy Dojima mở cửa, quá trình Mizuno sản xuất toàn diện đồ thể thao bắt đầu. Đến năm 1916, thương hiệu này đã tiêu chuẩn hóa các quả bóng chày bằng việc thiết lập tiêu chuẩn ràng buộc. Năm 1917, mở thêm nhà máy Umeda và khai trương thêm chi nhánh tại Kobe. Trong giai đoạn này, Mizuno đã tổ chức nhiều giải đấu lớn như: Giải vô địch bóng chày của Hiệp hội học sinh Kansai, Giải vô địch bóng chày Liên đoàn Công nghiệp Tokyo, giải vô địch bóng chày Liên đoàn Công nghiệp Quốc gia…

1.2 Giai đoạn 1920 đến 1939

Trong giai đoạn này, Mizuno đã đánh dấu mốc phát triển vươn tầm quốc tế bằng sự kiện trở thành tổng đại lý của Sandström Ski (Thụy Điển). Năm 1921 bắt đầu sản xuất gậy golf, năm 1923 sản xuất ván trượt. Trong giai đoạn này, công ty đã tổ chức lại thành tập đoàn đồ thể thao Mizuno. Năm 1927, ván trượt hickory ra đời.

Trong năm 1928, Mizuno bắt đầu sản xuất giày điền kinh với chất liệu da cùng các chiếc ghim dài và nặng. Nhà máy của Mizuno ở phía Nam Amagasaki khai trương năm 1931. Năm 1933, Mizuno giới thiệu Star Line, đây chính là chiếc gậy golf đầu tiên do Nhật Bản sản xuất . Năm 1934, Mizuno bắt đầu cho sản xuất và bán găng tay bắt bóng cho bộ môn bóng chày, và họ cũng chính là công ty đầu tiên trên thế giới cho phát triển găng tay của người bắt bóng và găng tay của người đánh bóng.

Giai đoạn 1920 đến 1939

Năm 1921 bắt đầu sản xuất gậy golf

Nhân sự kiện kỷ niệm 30 năm kinh doanh, vào năm 1936 Mizuno đã bắt đầu cho sản xuất tàu lượn. Đến năm 1938, phòng thí nghiệm khoa học chọn lọc, tức là phòng phát triển sản phẩm (công nghệ) ngày nay của Mizuno chính thức được thành lập. Cũng trong giai đoạn này, các cửa hàng của Mizuno lần lượt được thành lập ở Thượng Hải, Bắc Kinh, Thiên Tân, Thanh Đảo và Đại Liên.

1.3 Giai đoạn 1940 đến 1959

Năm 1940, tàu lượn Type 301 Soarer của Mizuno đã lập kỷ lục mới của Nhật Bản về độ cao và thời gian bay. Ở giai đoạn này, Mizuno đã tăng cường tổ chức các khóa học trượt tuyết dành cho nữ đầu tiên tại Nhật Bản. Năm 1941, thương hiệu này chuyển sang kinh doanh balo vải canvas.

Năm 1942, họ đã đổi tên thành tập đoàn Mizuno. Trong thế chiến thứ hai, cả 6 nhà máy của Mizuno đã sản xuất vũ khí quân sự cho nỗ lực chiến tranh của Nhật Bản. Sau thế chiến, họ đã bắt tay vào sản xuất găng tay bóng chày bằng vải. Năm 1947, Mizuno bắt đầu sản xuất vợt tennis. Ở giai đoạn này, phòng thí nghiệm khoa học chọn lọc đã được mở rộng thành Phòng nghiên cứu công nghệ. Ông chủ Rihachi Mizuno nhận được nhiều bằng khen của hiệp hội bóng chày, liên đoàn bóng chày, vinh dự nhất là “Huân chương Dải băng xanh”. Các sản phẩm giày đá bóng Mizuno, giày bóng chày, giày đi bộ... được nhiều vận động viên nổi tiếng thế giới ưa chuộng, tin dùng.

 Giai đoạn 1940 đến 1959

Nhà máy của Mizuno đã sản xuất vũ khí quân sự cho nỗ lực chiến tranh thế giới thứ 2

1.4 Giai đoạn 1960 đến 1979

Năm 1962, Mizuno đã được niêm yết trên Phần thứ hai của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo. Ông chủ Rihachi Mizuno được trao Huân chương Mặt trời mọc, Tia vàng và Bạc vào năm 1964. Mizuno thành lập một trong những nhà máy sản xuất golf lớn nhất thế giới khai trương ở Yoro năm 1965.

Năm 1968, Mizuno cho ra mắt câu lạc bộ golf “Grand Monarch”. Rihachi Mizuno qua đời năm 1970, ông đã được trao tặng “Huân chương Kho báu thiêng liêng, Tia sáng vàng với Hoa hồng cấp Thiếu niên hạng Năm” cao quý. “Hiệp hội xúc tiến thể thao Mizuno” cũng được thành lập theo ý nguyện của ông.

Năm 1972, Mizuno cho ra mắt giày M-Line, đáp ứng đa dạng nhu cầu thể thao, gây được tiếng vang lớn trên toàn thế giới. Năm 1973, Mizuno tiếp tục cho ra mắt găng tay bóng chày “World Win” cao cấp nhất trên thị trường thời đó. Câu lạc bộ Golf Mizuno đã được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng Golf Hoa Kỳ trong năm 1977.

găng tay bóng chày “World Win”

Găng tay bóng chày “World Win” hiện tại

1.5 Giai đoạn từ năm 1980 đến 1999 

Năm 1980, giày đá bóng M-Line làm từ da thật trở thành xu hướng của thế giới, Mizuno bắt đầu mở rộng thị trường ở Hoa Kỳ. Công ty TNHH Mizuno RunBird được thành lập năm 1981. Vào năm 1982, Mizuno cho ra mắt câu lạc bộ golf “Vanguard”, họ cũng là nhà sản xuất đầu tiên cho phát triển và tiếp thị gậy golf dùng carbon làm đầu.

Năm 1983, giày RunBird ra mắt, 2 năm sau đó ra mắt giày bóng đá Mizuno Morelia với thiết kế siêu nhẹ, linh hoạt, giúp người chơi có cảm giác như đang đi chân trần. Năm 1986, Mizuno cho sản xuất găng tay bóng chày 6 ngón, sử dụng linh hoạt bằng cả 2 tay. Không chỉ mở rộng thị trường, sản xuất độ thể thao ở Mỹ, năm 1987, Mizuno- Đức đã được thành lập.

Giai đoạn từ năm 1980 đến 1999

Giày đá bóng morelia hiện tại với các phiên bản nâng cấp hiện đại

Năm 1989, Mizuno cho ra mắt găng tay bóng chày Mizuno Pro, chỉ một năm sau đó hãng đã cho ra mắt gậy golf “Mizuno Pro Ti-110 và 120” với đầu bằng titan. Mizuno cũng chính là hãng đầu tiên trên thế giới cho phát triển và tiếp thị gậy chơi gôn bằng titan. Năm 1990, Mizuno tiếp tục mở rộng thị trường tại Pháp, “Mizuno Pháp” được thành lập.

Năm 1991, giày điền kinh của Mizuno đã hỗ trợ vận động viên lập kỷ lục thế giới mới. Tiếp nối thành công, thương hiệu mở rộng thị trường tại Canada. Năm 1993, Mizuno cho phát triển vật liệu giữ ẩm, giữ nhiệt tiên tiến “Breath Thermo”. Tập đoàn Mizuno Thượng Hải Ltd. chính thức được thành lập năm 1994. Vào năm 1996, Mizuno cho phát triển giày bóng chày 9 điểm, là đơn vị tiên phong về gai bóng chày 9 điểm- tiêu chuẩn trên toàn thế giới hiện nay, đồng thời ra mắt giày chạy bộ Cat plus. Năm 1997, công nghệ “Wave Rider” ra đời, tăng khả năng giảm chấn, độ ổn định cho các đôi giày chạy bộ của Mizuno.

1.6 Giai đoạn từ năm 2000 đến 2019

Năm 2000, các sản phẩm của Mizuno kết hợp với vải làm mát Ice Touch gây được tiếng vang lớn trên thị trường thế giới. Hai năm sau đó, thương hiệu này cho ra mắt gậy bóng chày Beyond Max được làm từ urethane dành riêng cho môn bóng chày kiểu Nhật  được chơi bằng bóng cao su cứng.

Đến năm 2003, Mizuno chính thức cho ra mắt thế hệ giày bóng chuyền đầu tiên với tên gọi Mizuno Wave Lightning- sóng tia chớp được nhiều vận động viên hàng đầu thế giới đánh giá cao. Năm 2005, Mizuno cho phát triển loại bóng chày mới, chuyên phục vụ cho các trận đấu bóng chày chuyên nghiệp.

Năm 2006- kỷ niệm 100 năm thành lập, các nhà máy sản xuất của Mizuno đều đạt chứng nhận ISO9001. Năm 2007, Mizuno cho ra mắt công nghệ “Infinity Wave” giúp tăng cường độ ổn định cùng khả năng phục hồi tốt cho giày Mizuno, giúp chúng không bị mất độ đàn hồi.

Trong năm 2009, Mizuno cho ra mắt giày bóng đá Wave Ignitus MD giúp cầu thủ dễ thực hiện các cú đá không xoáy đặc biệt. Trong năm 2011, Mizuno cho ra mắt áo tắm thi đấu Mizuno GX. Ở giai đoạn này, Mizuno liên tục mở rộng các chi nhánh ở nhiều nước phương Tây như Hà Lan, Tây Ban Nha… và các nước khu vực Châu Á như Hà Quốc, Singapore…

Năm 2014, Mizuno cho ra mắt giày bóng đá Basara. Mizuno chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2016, là công ty con của Mizuno Hong Kong. Cũng trong năm này, Mizuno cho ra mắt giày công sở toàn năng, bảo hiểm thể thao. Năm 2017, giày đá bóng Rebula chính thức ra mắt, giúp cầu thủ kiểm soát tốc độ cùng độ chạm bóng tốt hơn.

Giai đoạn từ năm 2000 đến 2019

 Mizuno chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2016, là công ty con của Mizuno Hong Kong

Năm 2018, Mizuno chính thức thâm nhập vào thị trường quần áo bảo hộ lao động với quy mô lớn. Cũng trong thời gian này, họ cho ra mắt các sản phẩm nội thất khỏe mạnh- thiết bị y tế phù hợp với không gian sống như hàng nội thất.

Sự kiện đáng nhớ nhất trong năm 2019 là Mizuno cho phát triển Dry Aeroflow, đây là chất liệu độc đáo giúp xử lý mồ hôi với khả năng thoáng khí tuyệt vời. Tính đến thời điểm này, số lượng cơ sở thể thao do Mizuno điều hành lên tới con số hơn 1000 cơ sở.

1.7 Giai đoạn từ năm 2020 đến nay

Trong những năm covit, Mizuno cho ra mắt khẩu trang làm từ vải áo tắm, theo thống kế vào tháng 7 năm 2021, số lượng khẩu trang thương hiệu này cung cấp đạt mốc 10 triệu. Mizuno vẫn miệt mài nghiên cứu, điển hình như vật liệu Mizuno Enerzy, có khả năng đàn hồi cao nhất trong lịch sử.

Kể từ năm 2021, Mizuno đã đẩy mạnh các hoạt động bền vững trên toàn cầu để cải thiện hoạt động kinh doanh thông qua giải quyết các vấn đề xã hội. Một phần của hoạt động này là sử dụng giấy tái chế  100% cho hộp giày. 3 lĩnh vực chính mà Mizuno hướng tới là bảo tồn môi trường tựu nhiên, sức khỏe thể chất và cả sức khỏa tinh thần thông qua các hoạt động thể thao và tôn trọng nhân loại.  Cũng trong năm này, Mizuno cho ra mắt giày chạy bộ Wave Rider 25 hay Katana@- lò xo lá cho chân giả…

Giai đoạn từ năm 2020 đến nay

Mizuno sử dụng giấy tái chế  100% cho hộp giày

Năm 2022, Mizuno cho ra mắt vật liệu chống vết bẩn, kháng khuẩn và khử mùi mới với tên gọi Pure Hyper. Trung tâm đổi mới Mizuno Engine cũng bắt đầu đi vào hoạt động, tăng khả năng nghiên cứu, phát triển để tạo ra sự đổi mới trong thể thao.

Tháng 02 năm 2022, hậu vệ người Tây Ban Nha Sergio Ramos- biểu tượng của bóng đá thế giới chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của Mizuno. Theo đó, siêu sao sẽ đi giày đá bóng Mizuno và mang các sản phẩm quần áo, giày dép khác. Đôi giày đại diện đầu tiên của cầu thủ này là Morelia Neo Ⅲ β Japan.

Giới thiệu về thương hiệu Mizuno

Mizuno hợp tác cùng hậu vệ Sergio Ramos nổi tiếng thế giới

Tóm lại, bài viết trên đây đã sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu thể thao  Mizuno. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc. Ghé ngay Sport9 để lựa chọn cho mình sản phẩm giày đá bóng Mizuno bạn yêu thích nhé!

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIÀY ĐÁ BÓNG CHÍNH HÃNG